The Mema Boy

The Mema Boy
Jabonga Jabonga

Search This Blog

LABELS

Wednesday, March 31, 2021

March 31, 2021

kinakausap ko lang sarili ko, hahaha
9.5yrs ako bago nakagraduate sa UPLB, so 9.5 yrs ako ginastusan ng taxpayers ng Pinas.. at sinalo din ng DOST yung big expense ng thesis ko..wala nako mahihiling pa sa gobyerno, sobra sobra na naibigay sa akin, so kung hindi man ako nakatikim ng kahit pisong ayuda this pandemic galing sa DTI or sa DSWD.. is ok lang yun.. though talagang struggle lahat including me this pandemic.. its time na ako naman ang maggive back sa gobyerno thru our taxes..paying forward kumbaga..
Makagobyerno talaga ako kahit noon pa, mataas ang respeto ko sa mga namumuno at sa institution.. nababadtrip talaga ako pag binabastos bastos nalang ng ganon ang Presidente ng Pinas, Nahahurt din ako pag binabastos si VP Leni Robredo,. kasi VP natin yan,.. lalo na ng mga artista nato katulad nitong si Enchong Dee, at ng mga politkong mahilig mamulitika like si Nancy Binay na wala rin naman nagawa.. I mean Nancy Binay??? me nagawa ba to sa Senado??
Kahit nga ng si PNoy ang nakaupo, though talaga namang walang nagawa kundi magcancel lang ng project at talagang Tamad, MRT-3 at LTO palang ke Abaya palpak na palpak talaga.. ID nga lang ng Driver's License walang pa maibigay sa LTO..nagbayad ka naman.. hindi ko magawang bastusin kahit sa online..kasi i respect yung position ng presidency.. at ng gusto nya ng K12, puro rally rally parin yung mga peste ng bayan against sa K12 , sa akin support nalang natin yang K12 tutal tayo nalng pala at Myanmar ang walang K12..mapag iiwanan nga tayo nyan..
then now ke Duterte, I mean sino ba tong Enchong Dee na to?, isang hindi naman kasikatan na artista? at ganon ganon nalang kung bastusin ang Presidente ng Pinas? magagawa ba nya yan if like sa Head ng Saudi Arabia or sa Thailand? nakita ko natong Echong Dee nato, ng kumain kami dati nina Jeneva sa sangyupsal sa me Ortigas ilang years na nakaaan..hindi naman kagwapuhan! pero ewan ko bakit kilig na kilig at nagpaselfie pa sina jeneva at wharney sa tang-inang Echong Dee nato..hahaha..
Sa yo Echong Dee, hinahamon kita ng suntukan! saan man at kelan, ready ako , sabihin mo lang!!
I mean konting respeto naman.. pwede mo naman icriticize in a nice way kung me suggestion ka, pero kung puro criticize ka lang, wala ka naman masabing concrete suggestion pra maapaayos eh manahimik ka nalang, kahit sino pa nakaupo dyan, ke gusto mo or hindi is dapat igalang mo, lalo na kung Presidente pa.. meaning Head of State, Head of Filipinos, so sino ka ba, di ba Pinoy ka?
parang Tatay mo, head of the Family, para bang syempre nahahurt ka, if basta nalang bastusin at batikusin na alam mo namang buong mundo naman talaga me problema? buti sana kung Pinas lang, or kayo lang sa pamilya me ganong problema eh buong mundo yan..
 
gusto ko lang din mabasa to ng mga anak ko someday, na gusto ko sila matutong rumespeto sa nakakataas sa kanila, rumespeto sa batas at Authorities , na wala ka mapapala if puro ka lang batikos.. 
mema lang to, kinakausap ko lang sarili ko, wala kasi akong makausap, at magisa lang ako sa aking malamig na room.. Malungkot na Malungkot, walang kayakap.. at mailagay sa online Diary ko, para 20 yrs from now, at least mabasa ko, at mareminisce ko kung ano nasa utak ko this 2021 pandemic..
oh pano ferdi, magkape ka na at magwork ng soldering soldering mo, at ng umunlad naman yang kabuhayan mo, ng patulan ka na ni aka Catriona Gray..at ng magkaasawa ka na.. hahaha
#soldering #soldering

No comments:

Post a Comment

Sponsor

Sponsor
Soldering, ESD safe items, Measuring Tools, Magnifier, Microscope