The Mema Boy

The Mema Boy
Jabonga Jabonga

Search This Blog

LABELS

Sunday, October 8, 2023

yung courtesy sa traffic sa mga mayor governor vp presidente oks lang sa akin..

 

10.8.2023
Alam mo pare,
yung courtesy sa traffic sa mga mayor governor vp presidente oks lang sa akin..
Lalong lalo n kung mayor..alam mo kasi pre mga public servant mga yan. masyado na mahaba red tape sa pinas..isipin mo naman kung gaano kadami need pirmahan ng mga yan pra umusad ang mga proyekto sa pinas.
For example, mas gugustuin ko na si Mayor eh bigyan ng VIP treatment sa traffic pra hindi siya matraffic ng husto pra mapirmahan nya yung mga nakatambak na need pirmahan pra sa mayors or business permits.
Mas gugustuhin ko na yang makalusot agad sa traffic yang sina mayor, governor , vp, at presidente basta nasa executive branch of governmentpra makapag work na agad sa mga opisina nila at mapirmahan mga dapat pirmahan, maaksyonan ang mga dapat aksyonan kesa naman maubos oras nila sa traffic gets mo?
Pro if like senator, congressman, board members, councilors..or mga nsa legislative oks lang yan na matraffic..wala namang urgent na need gawing batas yan na need pirmahan agad agad ..pagdedenatehan pa, etc etc.. eh yung
So tayo bilang ordinaryong tao oks lng magsakripsyo ng konti..oks lang pra sa akin na magive way tayo sa kanila pra mas mapabilis mga pirma nila na need sa.mga business..pra mas madami silang magawa..mas umunlad ang pinas..

No comments:

Post a Comment

Sponsor

Sponsor
Soldering, ESD safe items, Measuring Tools, Magnifier, Microscope