The Mema Boy

The Mema Boy
Jabonga Jabonga

Search This Blog

LABELS

Monday, November 27, 2023

MENTAL HEALTH is ok now

 

11.26.2023 1130pm
dear diary,
7 days din ako nagkasakit.. after ng bday ni pareng jap last week friday, nag inom ako sa me lady of d night sa areza sa binan near LTO,, grabe dun, malilimutan mo na brokenhearted ka.. Highly suggested pagbroken hearted ka..
Actually, ang mga napunta naman sa club na yun is like mga Businessmen, Doctor, Attorney, Arkitek, Kontractors, Engineers, Juetent Lords, Sabong Lords, Scam Lords, Expats, mga Balikbayan, at mga small businessmen na katulad ko na hanggang tingin lang...
After ko magpakasaya at magpakalasing dun is nanood ako ng Nefflix hanggang tanghali, then finally nakatulog nako ng Sabado ng tanghali.,. paggising ko is Sunday na ng gabi.. then hindi na ko nakabangon.
napaluha nalang ako sa selfpity.. hinang hina ako at di makabangon, na parang nilalagnat pero walang nag aalaga sa akin.. then lagi ko naissiip si jersey ube halaya , siya yung babae talaga na kina iinlove ko now, kaso yun nga ghost ako..
napakahirap tlaga magisa sa buhay, kaya naisip ko, next time, pipilitin ko talaga mag asawa ng 2 babae.. pra magloko man or ighost ako ng isa. is meron pa.. i dont want to be alone anymore..
sa sobrang pagkabrokenhearted ko is wala natulog lang talaga ako ng natulog, napabayaan ko na work ko, pero medyo nilalagnat din kasi ako nun, so monday teussday wedd is dumaan na wala ako ay natutulog lang buong araw.. thursday friday medyo nakakabangon nako.
pero you know what, if ganon ka pala kahaba natulog like mga 17 hours ka sleep, ang sakit ng likod mo.. masakitt lalo katawan mo.. hahaha.. pero talagang darating at darating ang time na magsasawa ka na madepressed at babangon ka..
so umokey nako, nangyari naman is naadik naman ako sa Netflix para makalimot. Pinanood ko ulet ng isang nooran yung Squid Game part 2, wala siyang kwenta pero tinapos ko..
then pinanood ko ulet yung original na Squid game after non, isang nooran lang so prang 15 hours ako nood ng netflix. Maganda maganda pagkagawa ng original na squid game movie.. iba talaga yung original kesa sa mga part2 part 2 lang..
i realized talaga sa Squid Game na yung sugal dapat iwasan at all cost at yan ang sisira ng buhay mo.. MAMBABAE KA NA!, MAGLASING KA NA! HINDI MASISIRA BUHAY MO,,
PERO KUNG SUGAL NA, WALA NA., ISIRA TALAGA ANG BUHAY MO SA SUGAL.. Mapapasali ka talaga sa squid games at matetepok. hahaha.
after that madami pako pinanood sa netflix, pero ako ay medyo nakakabangon na.. tinapos ko rin ng 1 noorran yung BAND OF BROTHERS, at PACIFIC. hahaha, so food trip ice cream habang netflix, wala na pra na ko walang work..
pero naisip ko, since 2003 pako nagwowork based sa SSS contribution ko.. so 20 long years nako nagwowork, so siguro naburn out nako no? nagpahinga lang ng 1 week,
Now, i can say , after 1 week , i am healed.. naayos ko na mental health ko, hindi nako brokenhearted, hindi nako depressed oks nako..
ready nako ulet magwork at ready na ko ulet maghanap ng new chick. this time imemake sure ko na hindi nako mabobroken,.. at pipilitin ko talaga magpayaman na this time kasi ang hirap magisa sa buhay.. at least if me pera ka, makakahire ka ng mga househelp at mga staff na tutulong sa yo makasurvive..
yan lang diary, i can say na im oks na, happy na ulet, at ayaw ko na ulet gawin yung matulog lang ng matulog ng 1 week, medyo talagang manghihina katawan mo, at ubos ang pera mo, kasi kahit tulog ka lang, tuloy tuloy ang bills , wala ka naman income kasi nga tulog ka... hahahah
so work work work, feeling fresh talaga ako now..

No comments:

Post a Comment

Sponsor

Sponsor
Soldering, ESD safe items, Measuring Tools, Magnifier, Microscope