The Mema Boy

The Mema Boy
Jabonga Jabonga

Search This Blog

LABELS

Wednesday, February 28, 2024

its about time na totally iabolish na natin yang mga POGO na yan..

2.28.2024
dear diary,
its about time na totally iabolish na natin yang mga POGO na yan..

hindi ko na masikmura yung mga pinaggagagawa ng mga foreigner na yan dito sa pinas.. pugot na ulo sa carmona, kidnapping, nung nakaraan me kidnap victim pa dun sa house sa me san lorenzo subd sa santa rosa tinago.. & the list goes on..
yung social problems & criminality is not worth it.. Yung POGO is actually ayaw ng mismong china.. bawal kasi gambling at online gambling sa China so dito nila dinadala.. so as retaliation, yung mga chinese tourist biglang konti sa mga boracay etc.. mas uunlad pa pinas sa toursim if wala yang POGO pogo na yan..
alam ko kahit Department of Finance, nagrecommend na rin na alisin na mga Pogo na yan, at yung income natin dyan is not worth it as compared sa criminality na dulot ng mga hayop nayan. So ang tanong ko sa sarili ko, sino ba nagsusuport sa mga yan at hindi pa totally maban yang pogo na yan sa pinas?
so now malaki yung paghanga ko ke Mayor Vico Sotto ng pasig dahil sa ayaw nya dyan sa gambling at ban na mga yan.. then si Senator na jowa ni bianca manalo (sen gatchalian) na main protagonist against sa mga pogo..
"Aside from Gatchalian, who chairs the panel, Senate President Pro-Tempore Loren Legarda, Senate Majority Leader Joel Villanueva, Senate Minority Leader Aquilino Pimentel III and Senators Ronald dela Rosa, Joseph Victor Ejercito, Grace Poe, Raffy Tulfo, Pia Cayetano and Risa Hontiveros also signed Committee Report No. 136. "
so in a way kahit sa tingin ko dapat na talaga abolish ang senate pra makatipid ang gobyerno, medyo goods sa akin yung mga nabanggit na mga senadors..

No comments:

Post a Comment

Sponsor

Sponsor
Soldering, ESD safe items, Measuring Tools, Magnifier, Microscope