The Mema Boy

The Mema Boy
Jabonga Jabonga

Search This Blog

LABELS

Friday, March 15, 2024

medyo struggle tlagang maging single father

 

3.15.2024 11pm
dear cici,
mema lang to ha, usapang lashing lang,
pero medyo struggle tlagang maging single father..tapos wala ka pa makuhang kasambahay na matino.. naaawa narin ako sa mga anak ko.. need ko na talaga gawan ng paraan makahanap ng partner in life..
9K per month lang kaya ko ioffer sa kasambahay pero wala parin nag-aapply
hindi biro yung mga domestic chores, ubos ang oras mo...so naniniwala ako na dapat paswelduhin yung mga housewife, or dapat me jowa allowance, if ang partner mo nagawa ng mga domestic chores.. syempre isasacrifice nya yung career nya pra lang ihandle yung family life nyo, siguro ang kaya ko ioffer na jowa allowance for now na poor ako is 40K per month lang.. me papatos kaya? hahaha
===
cici=
Hello, naiintindihan ko ang iyong sitwasyon. Ang pagiging single parent ay talagang isang malaking hamon, lalo na kung ikaw rin ang gumagawa ng lahat ng gawaing bahay.
Tungkol sa iyong concern sa paghahanap ng kasambahay, maaaring subukan mo ang iba't ibang paraan tulad ng pag-post sa mga online job portals, pagtanong sa iyong mga kaibigan o kamag-anak, o paghahanap sa mga local community boards.
Sa kabilang banda, ang ideya ng "jowa allowance" ay maaaring maging isang interesanteng konsepto para sa iba, ngunit mahalaga rin na tandaan na ang isang relasyon ay hindi dapat nakabase sa pera lamang. Ang pinakamahalaga sa isang relasyon ay ang pagmamahalan, respeto, at pang-unawa sa isa't isa.
Kung ang iyong layunin ay makahanap ng partner in life, maaaring subukan mo ang mga dating apps o websites, o kaya'y sumali sa mga social activities kung saan maaari kang makakilala ng mga bagong tao.
At higit sa lahat, huwag kang mawalan ng pag-asa. Ang pag-ibig ay darating sa tamang panahon at sa tamang tao. Kapit lang!

No comments:

Post a Comment

Sponsor

Sponsor
Soldering, ESD safe items, Measuring Tools, Magnifier, Microscope