The Mema Boy

The Mema Boy
Jabonga Jabonga

Search This Blog

LABELS

Thursday, December 3, 2020

Dec 3, 2020 Reflection, mema lang

Tanong ko lang sa sarili ko, me bansa na bang umunlad na me insurgency problem like CPP NPA MAkabayan kuno dto s atin or like FARC sa Colombia? sa pagka adik ko s pagbabasa ng history wala pako nabasang bansa na umunlad na me insurgency problem...so i therefore conclude, wala ng pagasa tong bansa nato umunlad kasi mismong mga senador na nagsasabi forever na daw yan at hindi na priority isolve. kasi wala na talaga.. multi biillion pesos na business empire na yang insurgency problem. mismong mga nasa senado, partylist congressman, governor,pati mga nakaupo sa minamahal kong University of the Philippines iembrace nalang daw at part ng critical thinking.

it critical thinker ka talaga. me bansa na bang umunlad na me insurgency? now pls forgive me kung bakit hangang hanga ako ke Presidente Duterte. prang siya lang ang presidente na me bayag talaga. direkta magsalita, let us call an apple an apple, let us call santol as santol. if it looks like a santol, it taste like santol, it smells like santol, it is genetically identified as santol..therefore it is santol... no matter how you deny or hide it, or give it "front" name..it is santol...Hindi katulad ng mga senador at goveror na pamacho kuno pero pag usapin n ng mga Npa, takot na magcomment. uanawain nalang daw yung mga pumapatay ng mga sundalo at police natin.. considering si senator ay former police chief.. no wonder hanggang dito nalang tayo..
galit na galit kayo sa China at gusto nyo gerahin ni Duterte ang China eh sa sarili nating bayan, me isang grupo na gusto pabagsakin ang gobyero. 50 yrs n yata to gusto pabagsakin ang gobyerno. unawain nalang daw sila at me pinaglalaban daw.
matindi paghanga ko sa mga bansang USA, UK, Germany, Japan , Russia, at kahit s bansang China na communista. nakadalaw nako sa China at babalik at babalik ako dun. impressed ako sa mga technology na nakita ko dun. sa pagkaalam ko wala sa mga bansang mauunlad nato ang me insurgency problem. tayo 50 yrs na meron at forever n daw yan as implicitly implied ng isang senador.. forever n daw to so hindi n daw dapat ipriority isolve.. Dickhead ka talaga senator. hehehe
so tanong ko lang sa sarili ko? me bansa na bang umunlad na me insureccion? hanggang dito nalang ba talaga ang Pilipinas? or shall i say ako nalang mag adjust ? at hello canada?
wish ko lang, pagbigyan naman natin ang bansa natin na umunlad dahil kahit saan tayo mapadpad e Filipino parin tayo at isa lang ang bansa natin ang Pilipinas. sanay magkaisa na tayo at wag na tayo pauto sa mga matatanda dyan s netherlands na party party lang..habang tayo nag aaway away dto sa Pinas...magkaisa na tayo bilang isang bansa!
pro ako sa sarili ko ay hindi na bumabata. so prang sa sarili ko. naiisip ko, wala na talagang pagasa umunlad tong Pilipinas.. kasi again back to the 1st question ko sa sarili ko..so ang sa akin ay resignation, acceptance na tayo ay hanggang dito nalang...
ito na ang last na mag thinking out loud ako or magcomment ng tungkol sa insurgency problem natin. kasi sino ba naman ako? ako ay isang hamak na single father lang na ni hindi magkajowa jowa ng matino. so bago ko isipin tong problema ng sa Npa at sa mga Rally ng rally ng mga tibak sa UP
eh problemahin ko muna pano ako magkaka Girlfriend ng me makayakap naman ako at me magluto naman dto sa bahay. hahaha. so resigned nako sa usapin nyan. iaacept ko nalng n nandyan na sila forever at wala ng pagasa pa tong bansa nato. i just hope sa future.. me isang katulad ulit ni DU30 na magiging presidente na me bayag na kaya wakasan tong 50 yr old problem nato ng bansang Pilipinas to prove me wrong. at masabi ko. me pagasa pa tong minamahal kong bayan ko. #soldering #acceptance #resignation
soldering

No comments:

Post a Comment

Sponsor

Sponsor
Soldering, ESD safe items, Measuring Tools, Magnifier, Microscope