The Mema Boy

The Mema Boy
Jabonga Jabonga

Search This Blog

LABELS

Thursday, October 7, 2021

Oct 7, 2021 online diary

 

Oct 7, 2021 online diary
need ng magpapayat talaga.. wag naman magalit yung mga kapwa ko tabatsoy..hehehe, pro karamihan ng namatay sa covid sa USA, Italy, UK is mga matataba.. konti lang namamatay sa covid sa Pinas at pinagkakakitaan na covid sa Pinas, pati yung naaksidente sa motor, namatay, pinalabas na covid positive pa. langya.. so wala akong clue if mga overweight mga natepok sa covid dito.. pro ke me covid or wala, health is wealth.. need magpapayat..
yung pagiging pressured sa work at pagiging single siguro isa sa mga malakas magpataba.. pag pressured ka sa work at malungkot ka sa buhay.. sa pagkain ka nahanap ng comfort you know? hehehe
try ko rin bawasan now yung dumbbell na binubuhat ko.. kakabuhat ko ng mabibigat na dumbbell ng nakaraan, 1,000 repetition,. sumakit ang likod ko.. 1 week masakit katawan ko..sumatotal, mas lalo ka tataba.. kasi nga di ka makapagwork out ulit agad..
aminin ko na aadik ulit ako sa neflix , replay ulit paulit ulit ng now balik ng Narcos season 1, though wala akong hilig sa mga koreanovela.. oks din naman pala yung squid game.. tinapos ko yung isang buong season ng 2 days.. madami karin matutunan sa squid games. so though hindi siya kasing epic gaya ng mga narcos, vikings, the last kingdom, na pwde mo panoorin paulit ulit.. worth watching narin ng isang beses yung squid games..
pro isa siguro sa naisip ko habang watch ko squid games is yung forex ng Japan, korea at china.. di hamak na mas mababa ang palitan nila ng USD sa won sa Pesos: USD.. at mas mataas pa nga di hamak ang value ng Peso kesa sa south korean won..
so itong mga bansang to is mga powerhouse sa manufacturing.. japan, china, south korea.. mababa ang forex nila as compared to USD, pero sila ang mga naging economic powerhouse kasi nga mura yung products nila, so exportable sa USA.. mukhang nagkamali dati ung mga economics team ng Pinas after WW2 ng ipeg natin ang peso sa 1 USD= 2 Pesos..
oks tama na muni muni.. bangon na ulit... work work work!

No comments:

Post a Comment

Sponsor

Sponsor
Soldering, ESD safe items, Measuring Tools, Magnifier, Microscope