The Mema Boy

The Mema Boy
Jabonga Jabonga

Search This Blog

LABELS

Saturday, October 9, 2021

oct 9, 2021 online diary..

oct 9, 2021 5PM online diary..

Nawalan nako ng gana sa buhay...nawalan nako ng gana sa mga bagay na dati ay interesante sa akin.. nawalan narin ako ng ambisyon.. after 17 years of hard work as production engineer then sales engineer .. at after 10 years na kakaligaw sa mga sexyng babae pra magkalovelife ulit.. prang mas gusto ko nalang magspend ng time manood ng netflix sa malamig kong room habang nakain at nainom mag-isa..

tinamad narin ako magopen ng messenger..

mukhang after 10 years sa college at after 17 years work.. prang mas gusto nalang maging tambay now.. tutal panzin ko naman, mas masaya yung buhay tambay.. mas me chicks pa nga sila.. hahaha

wow, working for 17 Long years...

after 10 long years din ng kakahanap ng bagong asawa.. at panay ligaw..at drive kung saan saang lupalop ng calabarzon pra lang magkajowa.. finally napagod din ako.. prang nawalan narin ako ng interest makipagligawan.. tamad nako manligaw..

gusto ko ng mag-asawa..kakasawa ng mag-isa.. pano kaya yun??hahaha. so nasa naisip ko nalang, wait ko nalang me manligaw sa aking isang sexy babae.. at pumayag tumira sa bahay at asikasuhin mga needs ko.. papakasalan ko na yan..hahaha..

prang nagsawa nako mangchicks ng sexy, tapos long drive..pagod ka magdrive, at binigay mo naman lahat ng gusto mo.. tapos ni hindi ka man lang maaasikaso.. hahaha.. pound for pound, mas pipiliin parin ng lalake yung babaeng masikaso kesa sexy at maganda... hahaha..

burn out siguro to..or pure laziness.. or depression?? or pandemic fatigue?? or loniliness kasi wala akong chicks? i dont know..

napakahirap din magbusiness now..magastos at mas mahal ang freight cost kasi pandemic .. daming clients na hindi nagbayad, problem sa red tape sa gobyerno.. now i dont know sa time ng pandemic tsaka pa audit ng audit ang BIR.. very small shop lang kami, i dont know bakit nag aaksaya BIR sa amin..

siguro gawin ko nalang motivation is yung pangarap kong small farm resort ala mini san benito farm resort.. nawalan nako ng interest makipagdate or makipagmeet sa mga babae. pero still i find some woman attractive.. so it is a healty sign na physically medyo oks pako.. aminin na natin, mga babae talaga ang nagpapahaba ng buhay ng isang lalake..

kahit tinatamad nako talaga sa buhay ko... ito yung tinatawag na Duties.. kahit ayaw mo or tinatamad ka na.. or Pagod ka na.. it is called DUTIES & Responsibilities.. professional tayo.. need natin gawin ang duties at responsibilites natin sa mga clients, sa mga bosses/principals, at sa mga taong umaasa sa atin..

anyway, sleep muna ulit ng 15min.. then after that.. i will try to gather all my remaining strength.. i will try to seek motivation... i will try do my work & responsibilities..

sa mga taong katulad ko na napagod na.. at parang nawalan na ng pagasa sa buhay.. siguro matulog nalang muna tayo.. at pagkagising. we should gather all our remaining strength to do what is expected of us.

“All of my life, and all of your lives, have come to this point. There is nowhere else to be but here. Nowhere else to live or die, but here. To be here now is the only thing that matters. So gather yourselves, gather all of your strength and all of your sweetness into an iron ball. For we will attack again and again. Until we reach and overcome their king, or we die in the attempt!”
— Rollo, Vikings, Season 4: The Last Ship

No comments:

Post a Comment

Sponsor

Sponsor
Soldering, ESD safe items, Measuring Tools, Magnifier, Microscope