The Mema Boy

The Mema Boy
Jabonga Jabonga

Search This Blog

LABELS

Saturday, May 6, 2023

5M

 

5.6.2023
dear diary,
working hard now at 1am.
Napakagandang ng bahay na binebenta ni idol mate darwin dela cruz.. at higit sa lahat ganda ng location, halos katabi ang enchanted, near nuvali near SM, near hospital, near sa lahat.. sulet ang 5M realtalk lang..sa mahal ng materyales at labor now. at higit sa lahat yung appreciation ng property if malapit sa EK, malapit sa SM sta rosa, malapit sa nuvali, malapit sa lahat.. yung 5M na value nito, malamang 10M na value nito in 5-7 years..
kung me 5M lang ako binili ko na to..
kinompute ko, if need ko ng 5M, if 2K php per pc benta namin ng high quality solderindo lead-free solder wires.. so need ko pala makabenta ng 2500 pcs Gross to earn 5M gross kaso gross yun... so if ang markup or profit margin is 20%, need ko makabenta ng 2500pcs x 5 =12,500 pcs or 12,500 rolls ng 500g lead-free solder wires namin..
so ang usual consumption ng lead-free solder wires 500g ng client is like 10 rolls per month. if ang target ko na makaipon ng 5M is like 5 years. High quality, at mura lang tong LEAD-FREE solderindo solder wires at complete pa ng mga ROHS docs so madali to ibenta sa clients real talk lang.. ( WANTED RESELLERS!- madami po kaming stocks lagi! -pls call 0933-5996622 marge)
so ilang clients/ resellers dapat makuha namin na oorder ng 10 rolls lead-free solder wires- 500g per month pra makaipon ng 5M in 5 years?
X= no. of clients
X*(10rolls/month)*(12months/yr)*5yrs= 12,500rolls
X= 21 clients...
yun pala ang magic number... 21 clients.. now saan kaya ako makakakuha ng 21 clients ng soldering wires? hahaha
anyway madali na yun.. sa totoo lang, mas madali pa makakuha ng client ng solder wires, kesa makahanap ng babaeng magmamahal talaga sa yo... hays..

No comments:

Post a Comment

Sponsor

Sponsor
Soldering, ESD safe items, Measuring Tools, Magnifier, Microscope