9.2.2026 #onlinediary
Sobrang pressured now sa life..
Bukod sa bir, dumagdag patong sss nato..kung di lang maganda yung taga sss robinsons santa rosa, sinapak ko na sana yun...hindi ko magawang magalit sa kanya kasi ang ganda..
upon checking , bayad naman pala sss contribution whole 2023 at dalawa nga lang ang kasama namin sa shop. baka muntik pako makulong dito gaya ni diwata . Pipistugin nga lang tong raket nato..pinag iinitan pa.
Bat hindi nalang si rosmar paginitan ng mga yan? Piso per pack hanep sa sweldo.. prang slave labor .
at now pressured sa delivery sa small raket, kung kelan madaming order ng solder wire, opportunity nato pra makaahon sa kahirapan, tsaka naman ang hirap magpaship from abroad.. precious metal narin daw ang solder wires because of it is mainly composed of tin, copper at silver at pati ang lead or tingga so hinaharang na customs sa indonesia at now pati china yung export nito.. backup plan ko paship from japan at taiwan.
Buti sana kung tone tonelada yung papaship mong solder eh 20kilo lang naman..
Kaya pati presyo ng silver, sobrang mahal na now..yung dating 400 pesos lang na hikaw sa unisilver na okay lang kahit mawala, ang mahal narin, nasa 1k na so hindi mo na pwede iwala.
Hirap mag import, damay pati main raket ko.. i have a feeling these countries are preparing for war because they are restricting export of these metals. magkakagyera na ba? Bat ganon?
No wonder madami nabili ng mga sirang compu, sirang celfon, sirang printer..kasi dito na nila minimina recycle yang mga precious metal na navanggit, bukod sa small amount ng gold, germanium, etc
Yung etits ko kaya na matagal ng hindi nagagamit dahil 15 yrs na single kaya nasira narin...pwede ko kaya ibenta?
No comments:
Post a Comment
hi there, thank you for reading our blog, have a nice day ahead!