The Mema Boy

The Mema Boy
Jabonga Jabonga

Search This Blog

LABELS

Wednesday, January 31, 2024

#ANGKAS #CORPORATE GREED

1.31.2024 CORPORATE GREED
Dear Diary,
i dont mind if mabash ako ng iba, pero this is my diary & i say
TANGINANG ANGKAS YAN.. 99.999% SAFE DAW HAYOP SA MARKETING STRATEGY.. Ccrporate Greed, Saan kaya nila nakuha yang data na yan?? pra sa akin ang Angkas or Joy ride is 50% safe lang.. meaning pag sakay mo dyan, 50-50 kana..
KAHIT NOON PA, AGAINST AKO SA Motorcycle taxi, hindi talaga safe..
sobrang oks ako sa mga rider at rider din ako, at suki kami ng toktok, lalamove, grab, foodpanda.. yung mga rider/delivery ay sobrang very important part of our economy.
PERO gawin mong parang taxi yung motor like yang Angkas.. hindi talaga safe...meron naman tayong mga jeep, tricycle, grab, taxi , bus..lrt, mrt..
dapat ishoulder ng Angkas lahat ng gastos ng naasiksidente na pasahero pati mga nasirang gamit.. pero sabi ng tropa ko na naaksidente sa Angkas now, hospital bills binayaran nila, pero hindi binayaran mga nasirang gamit like celfon mo na basag sira syempre.. pati mga additional medicines hindi ... at yung trauma at yung malagay sa peligro buhay mo, at yung ilang months ka magpapagaling ng broken bones, kaya ba bayaran yun?
Ang sa akin, wag nila ilagay yung 99.999% Safe.. dapat nakalagay 50% safe lang dahil yun naman talaga ang totoo. pagsakay mo dyan 50-50 ka na, so choice mo na yun kung sasakay ka..
pero ang para sa akin, dapat ipagbawal na yan.. very very unsafe, me mga bus at jeep po tayo na mas safe.. I feel pity sa mga jeepney drivers na mawawalan ng livelihood dahil unsafe na daw mga luma nilang jeepney.. Eh ano masasabi mo sa mga motor taxi? safe ba yun?
AGAIN
yung ilang minuto na matitipid mo sa Angkas angkas, worth it ba na itaya mo buhay mo?? yung makinis mong legs at flawless mung face, worth it ba na irisk?? at ang future mo lalo na estudyante ka, you have a beautiful future ahead..isip isip din..
 

No comments:

Post a Comment

Sponsor

Sponsor
Soldering, ESD safe items, Measuring Tools, Magnifier, Microscope