The Mema Boy

The Mema Boy
Jabonga Jabonga

Search This Blog

LABELS

Sunday, September 3, 2023

awang awa ako sa mga kabataan at mga magulang na nauto dati ng mga LFS at KM sa UP at PU

 This is my reaction dun sa news :

5 CAFGU men slain in Quezon Province clash - philstar sept 2, 2023

9.3.2023
dear diary,
awang awa ako sa mga kabataan at mga magulang na nauto dati ng mga LFS at KM sa UP at PUP, at iba pang universities... karamihan patay na..or sira na buhay sa bundok.. ang tatalino pa naman, kaso nauto..
then makikita mo yung mga principals nila, nandun lang sa kongreso, naka aircon, parally rally lang pag trip mameste.. then konting pamedia pag palpak ang gobyerno.. then recruit parin sa mga universities ng mga kabataan...
alam ko pinagsasabi ko kasi tagal ko nag aral sa uplb, hahaha. pero at least ako, babagsakin man lang is sure ako nakakahelp ako sa ekonomiya ng Pilipinas.. eh itong mga bugok nato? korek strategy ng gobyerno na iscuritinize din yung mga front organization na nagrerecruit ng mga kabataan sa mga universities
unang unang bugok dyan sa UP Los banos yung UPLB Perspective.. pera ng estudyante galing ang budget, pero instead na mga for student affairs or for student life ang ipublish kasi student papers, puro laman eh puro rallly, puro panghikayat magrebelbe mga estudyante.. puro pang uuto..puro propaganda ng mga NPA.
at least kung nauto ka man ng babae, after mo narealized na nauto ka lang at napaniwala na mahal ka, at toxic nato, ang daling ibreak at humanap ng ibang mas sexy..
eh dito pag nabrainwash ka na magrally rally at mamundok, then drop ka na sa university, then marealized mo na mali nato, toxic nato, mabebreak mo ba basta basta? hahaha

No comments:

Post a Comment

Sponsor

Sponsor
Soldering, ESD safe items, Measuring Tools, Magnifier, Microscope